Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Hướng dẫn cách trồng cây trên sân thượng

Việc tạo cho mình một khu vườn nhỏ trên sân thượng hoàn toàn không khó. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách xây dựng khu vườn nhỏ trên sân thượng.

Quy trình trồng cây trên sân thượng gồm những bước như sau:

Chọn vị trí thích hợp, đặc biệt là có nhiều nắng và bằng phẳng. Chúng ta trải màng chống thấm hdpe lên bề mặt, sau đó đặt các hộp xốp hoặc có thể dùng gạch xây một khu vực nhỏ và bỏ đất, phân và càng tốt hơn nên trộn ít phân trùng quế. Trộn đều lên và tưới nước cho đất xơi ra, sau đó lấy hạt giống đã chọn sẵn cho vào ươm mầm.

thi công chống thấm cho sân thượng

Nếu bạn chọn cách xây dựng vườn cây treo trên vách tường hay giàn leo thì bạn nên chọn vật dụng như dây kẽm, tre hoặc sắt để làm giàn và tạo khung cho dây leo. Phần rễ và thân bạn có thể để một góc tường nào đó được xử lý chống thấm bằng màng chống thấm để không ảnh hưởng đến cấu trúc nhà ở.

Hoặc chúng ta có thể kết hợp giữa cây thân đứng và cây dây leo bằng cách làm giàn leo phân tầng. Với bên dưới là cây thân đứng còn phí trên là giàn cây. Chú ý đến ánh nắng có chiếu được vào cây bên dưới hay không, và phải sử lý chống thấm bằng màng chống thấm thật kỹ vì rất dễ bị thấm nước do lượng nước tưới khá lớn.
thi công chống thấm vườn rau sân thượng





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét